Bổ sung sắt cho bé bị dị ứng với thực phẩm

Sắt là chất dinh dưỡng thiết yếu đối với quá trình phát triển của trẻ. Có rất nhiều cách để bé có thể hấp thụ sắt cho cơ thể. Đối với những bé bị dị ứng với thực phẩm thì việc bổ sung sắt cho cơ thể rất khó. Nếu con bạn cũng đang gặp phải tình trạng dị ứng thực phẩm. Và bạn đang tìm cách bổ sung sắt cho bé thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. 

1. Bé bị dị ứng với thực phẩm 

1.1. Dị ứng thực phẩm ở bé là gì?

Dị ứng thực phẩm ở trẻ xảy ra bởi hệ miễn dịch trong cơ thể của bé. Bé sẽ có những phản ứng bất thường khi ăn những loại thực phẩm gây dị ứng. Nồng độ kháng thể IgE trong máu quá cao là nguyên nhân chính dẫn đến dị ứng ở trẻ. Những dị nguyên lạ có trong thức ăn sẽ sản sinh ra các hoạt chất gây dị ứng. Các hoạt chất hóa học này thường là histamin, serotonin,… 

BÉ QuẤy Khóc Thiếu Vitamin D Min

Dị ứng thực phẩm ở bé là gì?

Những đối tượng dễ bị dị ứng nhất là trẻ em dưới 1 tuổi và những bé bắt đầu quá trình ăn dặm. Tỉ lệ bé bị dị ứng thực phẩm cao bởi hệ thống miễn dịch, tiêu hóa chưa hoàn thiện. Gia đình đã có tiền sử bị dị ứng cũng có khả năng mắc cao hơn bình thường. 50-80% trẻ sẽ bị dị ứng thực phẩm nếu cả bố và mẹ bé đều có các triệu chứng. 

1.2. Biểu hiện 

Bé thường có biểu hiện dị ứng nhanh. Chỉ vài phút hoặc vài giờ sau khi ăn các thực phẩm gây dị ứng. Các triệu chứng cũng vô cùng đa dạng, nhiều biểu hiện ở hầu hết các cơ quan. 

Một số triệu chứng phổ biến nhất có thể kể đến như:

+ Biển hiện trên da: khi tiếp xúc với thực phẩm gây dị ứng, da bé sẽ nhanh chóng bị nổi mẩn. Các ban đỏ gây ngứa quanh vùng miệng. Những ban đỏ này cũng có thể xuất hiện bên trong miệng hoặc lan khắp toàn cơ thể. Ngoài ra, bé bị dị ứng cũng có thể gặp tình trạng phù môi, phù mắt, mặt. 

Trẻ Thiếu Sắt Thiếu Máu

 Biểu hiện của bé bị dị ứng thực phẩm

+ Biểu hiện tiêu hóa: Khi ăn phải thực phẩm gây dị ứng, trẻ cũng sẽ có biểu hiện buồn nôn. Bé sẽ nôn nhiều, bụng bắt đầu đau và thường đi ngoài phân lỏng.

+ Biểu hiện ở mắt, mũi: Khu vực như mắt, mũi sẽ bắt đầu ngứa. Mắt bé bị dị ứng cũng chảy nước mắt. Đi kèm với đó là ngứa mũi, chảy nước mũi, ngạt mũi.

+ Biểu hiện khi bé bị dị ứng nặng: Thanh môn sẽ xảy ra tình trạng phù. Bé sẽ khó thở hoặc thở rít do phế quản co thắt. Huyết áp cũng tụt nhanh chóng.  Các triệu chứng nặng này thường tiến triển cực nhanh và nặng, gây nguy hiểm lớn cho tính mạng của bé.  

Ngoài những triệu chứng xảy ra sớm như đã kể trên, cũng có một số bé xuất hiện triệu chứng muộn. Những triệu chứng này thường xuất hiện sau vài ngày và thường là: viêm da cơ địa, đau bụng, đi ngoài phân lỏng hoặc phân nhầy máu.

BÉ Suy GiẢm HỆk MiỄn DỊc

 Biểu hiện của bé bị dị ứng thực phẩm

1.3. Những thực phẩm bé dễ bị dị ứng 

Các loại thực phẩm mà trẻ dễ mắc dị ứng là đậu phộng, các loại hạt, ngũ cốc như hạnh nhân, hạt óc chó. Nhiều trẻ cũng dị ứng với cá, hải sản, thịt đỏ và đặc biệt là lòng trắng trứng.

Thực Phẩm Giàu Sắt Kẽm

Những thực phẩm bé dễ bị dị ứng 

Sữa cũng là thực phẩm gây lên phần lớn dị ứng ở trẻ. Ngoài ra, các loại trái cây như: việt quất, bí đỏ, cà chua hay khoai tây cũng khiến nhiều bé bị dị ứng. Các chất phụ gia, gia vị như mù tạt, benzoat, salicylate, bột ngọt…cũng được liệt kê vào danh sách thực phẩm gây dị ứng. 

2. Tầm quan trọng của việc bổ sung sắt cho bé bị dị ứng với thực phẩm

Trẻ nhỏ là những đối tượng cần được cung cấp đủ chất hơn bao giờ hết. Các bé thường sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng thông qua ăn, uống các loại thực phẩm, hạt, ngũ cốc, sữa,…Nhưng đối với những bé bị dị ứng với thực phẩm, việc hấp thụ và có đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Bo Sung Sat Cho Be Trong Bao Lau Lieu Luong Nhu The Nao

Tầm quan trọng của việc bổ sung sắt cho bé bị dị ứng với thực phẩm

Do bị dị ứng và không thể ăn được một số thực phẩm, nhiều trẻ nhỏ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể một cách trầm trọng. Và một trong những chất mà bé bị dị ứng thực phẩm thường xuyên thiếu chính là chất sắt. Thiếu sắt sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sự phát triển của trẻ. Bé không có đủ lượng sắt thiết yếu cho cơ thể sẽ dễ dàng bị xanh xao, nhợt nhạt, tóc khô, mệt mỏi, móng tay giòn, sức đề kháng giảm nên dễ bị nhiễm trùng,…

thiếu sắt ảnh hưởng đến phát triển trí não của trẻ

Tầm quan trọng của việc bổ sung sắt cho bé bị dị ứng với thực phẩm

Chính vì vậy, đối với những bé bị dị ứng thực phẩm, việc bổ sung thêm sắt cho bé thông qua các thực phẩm chức năng là rất cần thiết. Cha mẹ sẽ cần chú ý và tăng cường sử dụng thêm các thực phẩm chức năng chứa sắt để hỗ trợ cho quá trình khôn lớn của bé. 

3. Lưu ý khi bổ sung sắt cho bé bị dị ứng với thực phẩm 

3.1. Tuyệt đối tránh các thực phẩm khiến bé bị dị ứng 

Đối với những những bé bị dị ứng, khi bổ sung thêm sắt cho trẻ, cha mẹ cần tuyệt đối lưu ý trong việc lựa chọn sử dụng các thực phẩm phù hợp. Cần tuyệt đối tránh sử dụng các thực phẩm gây dị ứng cho bé. Nếu chỉ tập trung vào việc cố gắng cung cấp thật nhiều chất sắt cho bé mà không biết rằng thực phẩm đó có thể gây dị ứng cho trẻ thì sẽ rất nguy hiểm. 

trẻ Thiếu Sắt
                                                     Tuyệt đối tránh các thực phẩm khiến bé bị dị ứng 

3.2. Sử dụng liều lượng phù hợp

Khi bổ sung sắt cho bé, cha mẹ cũng cần lưu ý cần phải sử dụng một liều lượng phù hợp. Không nên quá lạm dụng vào các sản phẩm chức năng bổ sung sắt. Cách tốt nhất và an toàn nhất chính là thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra để đánh giá lượng sắt mà cơ thể trẻ đang thiếu trước khi bổ sung thêm sắt cho con. Theo khuyến cáo từ Viện Dinh Dưỡng thì nhu cầu sắt cho cơ thể của bé đạt chuẩn từ 1-20mg và mức tối thiểu là 7-10mg. 

Uống Sắt
                                                                  Sử dụng liều lượng phù hợp

4. VivaKids Ferosis Drops – Sản phẩm dinh dưỡng bổ sung sắt cho bé bị dị ứng với thực phẩm 

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giúp bé bị dị ứng thực phẩm bổ sung sắt thì VivaKids Ferosis Drops là sự lựa chọn hoàn hảo. VivaKids Ferosis Drops là sản phẩm đến từ thương hiệu bảo vệ sức khỏe toàn diện cho bé hàng đầu Thụy Sĩ. Với bảng thành phần đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết: thành phần Sắt Liposome, vitamin B9 và B12, VivaKids Ferosis Drops cung cấp cho bé các dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình tạo máu. Giúp bé khỏe mạnh, hồng hào, phát triển toàn diện thể chất và não bộ,…VivaKids Ferosis Drops sẽ giúp bé phát triển tốt nhất. 

tác dụng của sắt
Ferosis Drop

Sắt trong VivaKids Ferosis Drops được bào chế bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay Liposome trong VivaKids Ferosis Drops được bào chế bằng công nghệ hiện đại nhất, luôn đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Sản phẩm sẽ giúp bé hấp thụ 100%, không hề gây tanh, táo bón hay phân đen. VivaKids Ferosis Drops là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cung cấp sắt cho bé bị dị ứng thực phẩm từ 6 tháng đến 12 tuổi. 

 

VIVAKIDS – BÉ KHỎE TOÀN DIỆN

Thương hiệu bảo vệ sức khỏe toàn diện cho trẻ số 1 Thụy Sĩ

Hotline: 1800 7062 – 024 6295 6688

Website: www.royalcare.net.vn

Related posts